ไปเทียวออสเตรเลียมา

หลังจากทำธุรกิจแคทส์ได้สักพัก ก็ได้ไปเทียวกับเขาด้วย ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าจะได้ไป วันออกเดินทางคือวันที่ 27 พค. ทีมงานที่ออสเตรเลียก็ email มาบอกว่าให้เตรียมแว่นกันแดด เสื้อกันหนาว ผ้าพันคอไปด้วย หลัีงจากนั้นก้ไปหาซื้อ โอ้ว แพงจริงๆ เสื้อหนัง เกือบ 3000 ผ้าพันคออีก พันกว่า เบ็ดเสร็จ shop หมดไปเกือบ หมื่น แต่ก้เอาน่าไหนๆก้ไปเที่ยวแล้ว วันที่ 27 เดินทางด้วยสายการบินไทย ครั้งแรกที่ขึ้นเครื่องบินโอ้วแทบอ๊วก เป็นประสบการณ์ที่ไม่ลืมเลยจริงๆครับ หลังจากลงสนามบินที่เพิร์ทออสเตรเลีย ก็โดนตรวจอีกหลายด่านมากๆ เลยงง เหมือนกัน เข้ายากมากๆ ถามอะไรก้ไม่รู้ ไอ่เราก้ไม่ค่อยเก่งภาษาซะด้วยซิ พอ ผ่านด่านตรวจก้ไปที่ที่พักเลย พอขับรถเข้าไปในตัวเมืองเพิร์ทเงียบมากๆครับ เมืองสะอาดน่าอยู่มากๆ หลังจากถึงโรงแรม วันแรกที่เราไปเที่ยวกันคือ ไปล่องเรือที่แม่น้ำ สวอน Swan River ซึ่งเป็นแม่น้ำที่สวยมากๆ สะอาดมากๆ ริมขอบแม่น้ำสวยมากๆ เห็นแล้วคิดถึงบ้านเราอยากให้แม่น้ำเ้จ้าพระยาสวยอย่างนี้บ้าง 55 วันที่สองก็ไปที่สวนสัตว์ที่ออสเตรเีลีย ไปดูการโชวตัดขนแกะ เห็นน้องหมาต้อนแกะน่ารักมากๆครับ แล้วก้ไปดู โคอล่า กับให้อาหารจิงโจ้น่ารักมากๆครับ ตอนเย้นก้ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารไทยที่ออสเตรเลีย Thai corner อร่อยมากๆ วันรุ่งขึ้นก้ไปเดิน shopping กันที่ ถนน Hey Street แล้วก็เดินทางกลับด้วยสายการบินไทย TG482 นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ได้เลยทีเดียวสนุกมากๆ เมืองสวยมากๆครับ สำหรับคนที่อยากไปเทียวออสเตรเลียเมือง เพิร์ทก็เป็นอีกเมืองที่น่าสนใจนะครับ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ท่องเที่ยว และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร